DU HỌC MH

Du học trung học New Zealand

Việc cho con đi du học New Zealand ngay khi còn đang học trung học đã và đang được bậc phụ huynh quan tâm. Việc đi du học giúp các con có thể sớm tiếp xúc với môi trường học tập chất lượng. Sau khi trải qua những khóa du học hè New Zealand thì nhiều em mong muốn được học tập tại đất nước Kiwi này ngày càng tăng. Để nắm rõ thông tin cùng Du học MH tìm hiểu về du học trung học New Zealand nhé

Du học trung học tại New Zealand

Tại sao nên bạn nên đi du học New Zealand ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường mà không phải chờ cho tới khi học xong chương trình học phổ thông ở Việt Nam mới đi du học.

Đối với đi du học New Zealand khi đang học  trung học sẽ là sự lựa chọn vô cùng lý tưởng. Đây là thời điểm cho các em được học tập và làm quen sớm với môi trường chất lượng giáo dục hàng đầu trên cả nước. Gíao dục ở New Zealand chú trọng và sức lực và trí lực, bạn vừa học lý thuyết vừa được thực hành.

Bạn được nâng cao khả năng tiếng anh của bản thân sớm để chuẩn bị cho những từ ngữ chuyên ngành nặng hơn khi vào chương trình học Đại học. Đồng thời nâng cao kĩ năng mềm bản thân, giúp bạn tự tin hơn.

Vậy không có lý do gì mà bạn không lựa chọn du học trung học tại đây

Du học trung học New Zealand

Chi phí du học trung học ở New Zealand

Mức chi phí du học trung học nơi đây sẽ được phụ huynh và nhiều học sinh quan tâm. Thường học phí dao động rơi vào khoảng 13.000 NZD/năm.

Ngoài ra, chi phí sinh hoạt còn tùy thuộc vào khu vực bạn đang ở là thành phố nào, khả năng chi tiêu, lối sống ảnh hưởng.

Các thành phố ở New Zealand khác nhau thì mức sống khác nhau. Auckland  là thành phố có mức sống đắt đỏ nhất tại New Zealand. Nơi đây có mức sống cao hơn Wellington – thủ đô của New Zeaaland. Và Wellington lại có mức sống và chi tiêu cao hơn Christchurch.

VD: Auckland bạn chi tiêu 10,000 NZD thì tại Wellington chỉ mất 8,900 NZD và Christchurt là 8,200 NZD.

Nhìn chung mức phí sinh hoạt cho một cuộc sống thoải mái sẽ dao động từ 1,650 NZD đến 2,170 NZD.

Du học trung học ở New Zealand nên chọn trường nào

Độ tuổi để đi du học bậc trung học tại New Zealand sẽ vào năm các bạn đang học lớp 8,9,10 ở Việt Nam. Nhưng nhiều phụ huynh lo lắng nên quyết định cho con em học từ khi học lớp hoàn thành trung học THPT ở Việt Nam. Các em bước sang giai đoạn du học dự bị và chuyển tiếp Đại học New Zealand.

Đi du học trung học tại đây thì nên chọn trường nào để đi học? Thường thì chọn trường sẽ là chọn thành phố bạn sẽ sinh sống tại đó. Vì vậy cần cân nhắc thật kỹ. Theo kinh nghiệm của nhiều du học sinh thì nên chọn

  • Trường Glenfield, Auckland
  • Trường Rangoria, Chrichurch

Đây là hai ngôi trường nổi tiếng ở New Zealand. Bạn có thể nhận được mức học bổng vào khoảng 25%-30% cho năm học đầu tiên. Học bổng dành cho các em đang học từ lớp 8-12 ở Việt Nam nhập học lớp 9-13 ở New Zealand.

Thời gian nhập học 

Thời gian nhập học sẽ rơi vào khoảng tháng 2, 4, 7, và 10. Bạn có thể nhập học đầu mỗi kỳ.

Kỳ học chính sẽ bắt đầu vào tháng 2 và 7. Để có thể nắm rõ thông tin hơn bạn nên chủ động tra cứu trên web trường.

Đối với những bạn có kỹ năng tiếng anh chưa cao thì nên chọn tháng 7 để bắt đầu khóa học. Bạn có thêm 5 tháng học ngôn ngữ và nhập kỳ học chính vào tháng 2 năm sau.

Hồ sơ du học

Đồng thời bạn cũng nên chuẩn bị hồ sơ khi muốn đi du học trung học tại đây. Sẽ mất tầm 6-8 tháng để có thể làm xong hồ sơ. Bạn cần lưu ý những mốc thời gian quan trọng để tránh tình trạng làm hồ sơ lâu dài, mất thời gian. Thủ tục du học New Zealand khi đi du học trung học yêu cầu về tài chính khắt khe và cần có người giám hộ.

Nên bạn cần phải lưu ý những vấn đề này. Để nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ nên cần có sự chuẩn bị sớm.

Trên đây là thông tin về du học trung học tại New Zealand bạn có thể đang quan tâm. Hi vọng bài viết đã cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Nếu có bất kì thắc mắc nào vui lòng liên hệ với Du học MH để biết thêm chi tiết.