DU HỌC MH

Hồ sơ du học New Zealand cần gì?

Thủ tục làm hồ sơ du học New Zealand cần gì? Thời gian mất bao lâu? Đó là những câu hỏi đặt ra của nhiều người khi muốn di du học New Zealand. Bài viết sau đây du học MH sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và quá trình chuẩn bị một bộ hồ sơ du học New Zealand đầy đủ nhất.

Thời hạn nộp hồ sơ du học New Zealad

Thời gian bắt đầu học của các trường Đại học, trung học phổ thông ở New Zealand hầu như đều diễn ra vào tháng 2 cho tới tháng 11. Học sinh, sinh viên sẽ được nghỉ giữa kỳ tầm 4 tuần bắt đầu vào tháng 6 hoặc tháng 7. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn việc đi học vào kỳ 1 hoặc kỳ 2. Để chắc chắn hơn bạn nên lên website của trường đó để nắm rõ thông tin hơn nhé. Thường thì các trường sẽ nhân đơn đăng ký vào tháng 10 cho kỳ học mới vào tháng 2 hoặc nhận đơn đăng ký vào tháng 4 cho kỳ học vào tháng 7. Khi bạn làm hồ sơ nên lưu ý những dấu mốc này và nên tranh thủ làm sớm càng tốt tránh hồ sơ có sai sót để kịp thời bổ sung.

Hồ sơ du học New Zealand cần gì?

Cách thức nộp hồ sơ du học New Zealand

Để nộp hồ sơ du học New Zealand bạn có thể thực hiện một trong hai cách sau:

  • Đăng ký nhập học qua website hoặc email của trường
  • Nộp hồ sơ qua đường bưu điện.

Đây là hai cách thông dụng nhất nhưng với thời đại công nghệ số như hiện nay thì việc gửi email hoặc đăng ký trên website trường học vẫn được nhiều người sử dụng hơn.

Và một điều nữa là hầu hết các trường Đại học đều không yêu cầu sinh viên nộp phí hồ sơ đăng ký đấy nhé

Hồ sơ du học New Zealand cần gì?

Tìm hiểu về điều kiện đầu vào của Trường

Để trả lời cho câu hỏi hồ sơ du học New Zealand cần gì? Trước hết bạn phải tìm hiểu về điều kiện đầu vào của Trường mà bạn muốn vào học đã nhé. Trên tranh chính thức của trường, bạn sẽ nhìn thấy các thông tin cần thiết như:

  • Các yêu cầu nhập học
  • Lệ phí đầu vào
  • Mức học phí hằng năm
  • Yêu cầu về ngoại ngữ
  • Chương trình học
  • Chương trình học bổng
  • ……………………………

Tất cả những thông tin đều vô cùng cần thiết, để dựa vào đây bạn có thể xem trường đó có phù hợp với năng lực bản thân, điều kiện kinh tế gia đình cũng như là để so sánh với các trường khác.

Hồ sơ du học New Zealand cần gì?

Hồ sơ du học New Zealand

Tiếp theo bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết, chứng chỉ đã được dịch thuật và công chứng theo yêu cầu nhà trường. Sau đó gửi hồ sơ cho Trường bạn muốn đăng ký học. Gửi thông tin qua cổng ứng dụng trực tuyến. Bạn nên tìm cổng thông tin ngay khi chọn được nơi muốn học để nộp hồ sơ sớm nhất. Nếu trong quá trình này bạn gặp phải vấn đề gì đừng ngần ngại liên hệ với trường nhé.

Với hồ sơ du học New Zealand cần gì? thì điều này sẽ phụ thuộc phần lớn vào yêu cầu của mỗi trường bạn nộp đơn. Nhưng một số giấy tờ chắc chắn sẽ có bạn nên chuẩn bị như:

  • Bản sao công chứng bằng TNTH hoặc TNPT
  • Chứng chỉ IELTS, TOEFL, PCE…hoặc các chứng chỉ tương đương
  • Điểm GPA (Học bạ)
  • Bản sao hộ chiếu
  • Lý lịch Tư pháp số 1 do Sở Tư pháp Tỉnh hoặc Thành Phố nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú cấp

Hồ sơ chứng minh tài chính

  • Ngoài ra bạn còn phải chuẩn bị về việc chứng minh tài chính. Tài khoản tiêu dùng tối thiếu phải 15.000 NZD/năm (khóa học trên 36 tuần). Và 1.250 NZD với khóa học ít hơn 36 tuần.
  • Tiền học phí, vé máy bay khứ hồi
  • Chứng minh thu nhập bản thân (tiền ngân hàng, bất động sản …). Nếu không người giám hộ sẽ phải chứng minh được kinh tế cho lãnh sứ quán về tài chính của con em theo học các trường ở New Zealand
  • Nộp hồ sơ giấy khám sức khỏe
  • Lệ phí xin cấp visa du học là 235 USD (Không được hoàn trả)

Hồ sơ du học New Zealand cần gì?

Thời gian nhận thông báo hồ sơ

Thường sẽ mất từ 3-6 tháng có thể lâu hơn. Nhà trường sẽ xác nhận hồ sơ của bạn và gửi email và thư xác nhận. Nếu bạn đủ điều kiền sẽ có thư mời nhập học, cùng các yêu cầu về đưa ra như chi phí học tập, bảo hiểm, visa….. Nếu chấp nhận thư mời nhập học, bạn sẽ ký tên vào một mẫu đơn xác nhận và gửi đơn này đến nhà trường trước ngày đáo hạn.

Sau khi có thư mời nhập học hãy tiến hành làm visa. Sở Di Trú New Zealand sẽ liên lạc với bạn để yêu cầu bạn đóng học phí cho học kỳ đầu tiên hoặc năm đầu tiên. Sau khi nhận được thanh toán từ bạn, nhà trường sẽ gửi biên nhận và bạn có thể yêu cầu nhà trường gửi email biên nhận này cho Sở Di Trú New Zealand để được cấp visa sinh viên.

Thông tin liên hệ

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ uy tín, có kinh nghiệm trong việc làm visa du học New Zealand hãy đến với du học MH để được hỗ trợ, tư vấn và giải đáp những thắc mắc cho các bạn. Ngoài ra, du học MH còn hỗ trợ bạn trong việc làm visa New Zealand nhanh gọn, đảm bảo uy tín, bảo mật an toàn và thời gian nhanh nhất

Cơ sở 1: 82/1A Đường 18B, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Cơ Sở 2 : Lô C40, Khu Đấu Giá 3Ha, Phường Phúc Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Liên hệ : 0396282268 – 0352033317

Email : contact@mhedu.vn