DU HỌC MH

KHOA HỌC MÁY TÍNH – NGÀNH HỌC ĐƯỢC SĂN ĐÓN NHẤT NEWZEALAND

Khoa học máy tính là ngành học triển vọng thời 4.0, mang đến cơ hội việc làm rộng mở. Những thông tin về ngành học này được chia sẻ tại buổi hội thảo trực tuyến “Chìa khóa du học New Zealand 2022 – Câu chuyện hướng nghiệp của các bạn sinh viên Việt Nam. Khi công nghệ ngày càng phát triển, ngành khoa học máy tính cũng dần mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Một trong những chuyên ngành nổi bật hiện nay là: Khoa học dữ liệu (Data Science), Công nghệ trò chơi (Gaming Industry), Trí tuệ nhân tạo (AI). Tại New Zealand, hiện có hơn 6.000 vị trí cần tuyển dụng của ngành khoa học máy tính. TS. Nguyễn Hoàng Minh chia sẻ: “New Zealand đang thiếu trầm trọng nhân lực nông nghiệp công nghệ cao. New Zealand ưa chuộng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nhiều lĩnh vực. Học ngành Khoa học máy tính, các bạn có thể định hướng bản thân phát triển theo nhiều ngành nghề khác nhau.

Cơ hội học tập tại Đại học Công nghệ Auckland (AUT)

Là một trong những trường đại học hàng đầu ở New Zealand, AUT chuyên đào tạo về lĩnh vực công nghệ, hiện có khoảng 30.000 sinh viên, đứng thứ 2 tại New Zealand về số lượng sinh viên.

Theo bảng xếp hạng Times Higher Education, AUT giữ vị trí thứ 2 về thế mạnh nghiên cứu, sáng tạo ứng dụng trong thực tế, đứng đầu toàn châu Úc về tác động nghiên cứu số lượng trích dẫn (citation) và là đại học có triển vọng quốc tế hàng đầu New Zealand.

Xem thêm:

AUT còn sở hữu cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu, tạo điều kiện cho sinh viên học thực, làm thực. Các lớp học sẽ đan xen với phòng nghiên cứu hiện đại, được trang bị bởi những cánh tay robot và máy móc tân tiến.

Sinh viên tại AUT cũng được trang bị những kĩ năng mềm cần thiết như tham gia các dự án thực tế, đảm bảo hành trang vững chắc sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, trường cũng thường xuyên tổ chức hội chợ việc làm ngành CNTT.

du học new zealand

Vậy bạn chuẩn bị gì cho ngành khoa học máy tính tại New zealand?

Cơ hội việc làm rộng mở cho du học sinh New zealand ngành khoa học máy tính với các lý do sau đây:

Hiện tại các chuyên gia CNTT đang có nhu cầu lớn ở New Zealand. Thật vậy, có hơn 10.000 công ty đã đăng ký hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, theo New Zealand Now – và cùng một nguồn tin nói rằng việc làm trong CNTT đã tăng 12% trong năm 2014.

Những con số được dự kiến ​​sẽ tăng lên khi thời gian trôi qua, làm cho New Zealand trở thành một triển vọng hấp dẫn hơn bao giờ hết cho các nhân viên CNTT lành nghề đang tìm kiếm bước tiến tiếp theo trong sự nghiệp của họ.

Theo Bộ Kinh doanh, Đổi mới và Việc làm, các doanh nghiệp CNTT, hơn bất kỳ lĩnh vực nào khác, tuyên bố rằng họ ngày càng có nhiều việc làm mở ra và những vị trí tuyển dụng này ngày càng khó lấp đầy.

Có thực sự nên du học New Zealand ngành công nghệ thông tin không?

Là một chuyên gia CNTT, bạn chắc chắn sẽ có một cái đầu tuyệt vời cho các số liệu. Theo Stats New Zealand, lĩnh vực CNTT chiếm khoảng 30 tỷ đô la New Zealand mỗi năm và số tiền này hiện đang tăng khoảng chín phần trăm mỗi năm, xuất khẩu đã tăng trưởng, đạt 950 triệu đô la trong năm 2016.

Với số tiền khổng lồ như vậy liên quan đến ngành công nghiệp, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi lĩnh vực công nghệ của New Zealand không gặp khó khăn gì khi cạnh tranh trên quy mô toàn cầu.

New Zealand Now báo cáo rằng xuất khẩu đang tăng khoảng chín phần trăm mỗi năm, với doanh thu đạt 930 triệu đô la trong năm 2014. Với một lượng lớn các đại gia công nghệ có uy tín thiết lập cửa hàng ở New Zealand, cơ hội rất dồi dào.

du học new zealand

Những chuyên gia CNTT giỏi, có trình độ sẽ không muốn bỏ miếng bánh ngon ngọt đó?

Một loạt các ngành học để lựa chọn cho du học và vấn đề việc làm tại New Zealand là phần lớn các công việc CNTT ở New Zealand xuất hiện trên cái gọi là ‘Danh sách thiếu hụt kỹ năng’, một biện pháp được thiết kế để giúp các chuyên gia có trình độ chuyển đến New Zealand nếu chuyên môn của họ có trong danh mục.

Bản thân Danh sách Thiếu hụt Kỹ năng giải thích – đó là nơi chính phủ New Zealand cho rằng có những thiếu sót trong một số ngành nghề nhất định cần phải được bổ sung nhân lực .

Nếu ngành nghề của bạn xuất hiện trong danh sách, điều đó có thể có nghĩa là việc xin thị thực làm việc hoặc con đường định cư sẽ được thực hiện một cách trơn tru hơn một chút.

Ngành CNTT bao gồm: nhà phân tích kinh doanh, kỹ sư phần mềm, quản trị viên cơ sở dữ liệu và chuyên gia bảo mật,…, do đó, bất kể lĩnh vực chuyên môn của bạn là gì, cũng đáng để xem bạn có đủ điều kiện là người di cư có tay nghề hay không. Với công việc có sẵn ở cả các thành phố lớn và nhiều địa điểm nông thôn, bạn có thể chọn lối sống mà bạn luôn mong muốn.

Cơ hội việc làm khi du học ngành khoa học máy tính tại New Zealand là gì?

Nhập cư New Zealand theo danh sách thiếu hụt kỹ năng (Skill shortage list)

Nếu bạn được đề nghị một công việc xuất hiện trong danh sách thiếu kỹ năng và bạn có trình độ và kinh nghiệm để phù hợp, việc xin visa làm việc sẽ dễ dàng hơn.

Điều này là do Chính phủ đã xác định rằng các nhà tuyển dụng cần tuyển người từ nước ngoài để giúp đáp ứng nhu cầu về kỹ năng của bạn.

Nhưng nếu công việc của bạn không nằm trong danh sách thiếu hụt, đừng nản lòng. Có những lựa chọn công việc và thị thực cư trú khác.

Các công việc CNTT trong danh sách bao gồm:

  • Phân tích kinh doanh
  • Lập trình viên phát triển
  • Kỹ sư phần mềm
  • Quản lý dự án
  • Chuyên gia bảo mật
  • Phần mềm thử nghiệm
  • Kỹ sư mạng viễn thông
  • Quản trị cơ sở dữ liệu
  • Kỹ sư QA
  • Chuyên gia đa phương tiện
  • Quản lý dự án CNTT
  • Phân tích hệ thống
  • Nhà phát triển web
  • Lập trình viên phần mềm và ứng dụng
  • Lập trình viên phát triển

Nếu bạn tìm được việc làm trước, có trình độ chuyên môn phù hợp và có ít nhất ba năm kinh nghiệm làm việc sau đại học, bạn có thể vào New Zealand bằng visa Di cư có tay nghề.

Bạn có thể có trình độ chuyên môn được đánh giá bởi Chuyên gia CNTT New Zealand .

Hầu hết các công việc CNTT đều ở các trung tâm chính (Auckland 50%, Wellington 27%, Christchurch 12%), có nhiều cơ hội trên khắp New Zealand. Đó là bởi vì các doanh nghiệp vừa và lớn và các cơ quan chính phủ ở khắp mọi nơi sử dụng các chuyên gia CNTT và nhân viên hỗ trợ của riêng họ.

Mức lương hấp dẫn cho các bạn học ngành khoa học máy tính như thế nào?

Nằm trong Top 5 ngành lương cao nhất tại New Zealand . Công nghệ thông tin là một trong những ngành phát triển nhanh và mạnh hàng đầu tại đây. Mức lương trung bình trong ngành công nghệ thông tin tại New Zealand lên đến 92.700 NZD/năm.

Lựa chọn học tập ngành Công nghệ thông tin tại New Zealand

Information Technology Manager

Các nhà quản lý công nghệ thông tin (CNTT) lập kế hoạch và giám sát các dịch vụ công nghệ thông tin và máy tính cho các tổ chức hoặc đội kỹ thuật.

Thông tin tư vấn du học ngành khoa học máy tính tại New zealand, vui lòng liên hệ :

Du học và Xuất Khẩu Lao Động MH chuyên nhận hướng dẫn làm hồ sơ xin visa du học, du lịch thường, du lịch diện 3 năm cho bố mẹ, visa bảo lãnh partner (vợ, chồng)

CÔNG TY TNHH MHEDU

Cơ sở 1: 82/1A Đường 18B, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Cơ Sở 2 : Lô C40, Khu Đấu Giá 3Ha, Phường Phúc Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Liên hệ : 0396282268 – 0352033317

Email : contact@mhedu.vn