DU HỌC MH

Du học New Zealand cần những gì?

Bạn đã chuẩn bị những gì cho việc đi du học New Zealand? Bạn đã tìm hiểu kĩ những vấn đề cho việc này chưa? Hãy cùng du học MH tìm hiểu những vấn đề xoay quanh câu hỏi: ” Du học New Zealand cần những gì ? ” để cập nhật những thông tin mới và chính xác nhất hiện nay nhé.

DU HỌC NEW ZEALAND CẦN NHỮNG GÌ?

Điều kiện du học New Zealand

Du học New Zealand hiện nay đang trở nên xu thế nhưng điều kiện đi du học là gì? Du học New Zealand cần những gì về giấy tờ, điều kiện như thế nào mới hợp lệ? Với mỗi chương trình học thì điều kiện về độ tuổi, bằng cấp, chứng chỉ sẽ khác.

Tham khảo một vài điều kiện về các trường Đại học, trung học, hay các chương trình sau đại học trong việc đi du học New Zealand hiện nay nhé.

Chương Trình Điều Kiện Chung
Trung học phổ thông Hoàn tất lớp 9, từ 14 tuổi
Dự bị đại học → Hoàn tất chương trình HS sẽ chuyển tiếp vào năm 1 chương trình Cử nhân Hoàn tất lớp 11, IELTS 5.0 – 5.5
Cao đẳng → Hoàn tất chương trình HS sẽ chuyển tiếp vào năm 2 chương trình Cử nhân Hoàn tất lớp 12, IELTS 5.5 – 6.0
Cử Nhân Tốt nghiệp THPT, IELTS 6.0
Sau Đại Học (Thạc sĩ, Tiến sĩ) Tốt nghiệp ĐH, IELTS 6.0 – 6.5

Ngoài ra, bạn cần phải có thư mời của trường Đại học nơi quyết định theo học, có đủ sức khỏe….Ngoài ra nếu bạn dưới 13 tuổi cần phải có người giám hộ sống cùng bạn và chăm sóc bạn trong thời gian bạn lưu trú học tập tại New Zealand.

Thủ tục xin visa đi du học New Zealand 

Bước tiếp theo trong việc đi du học New Zealand cần chuẩn bị những gì đó chính là vấn đề làm thủ tục Visa. Sau đây là quá trình làm thủ tục xin visa bạn cần lưu ý và nắm rõ.

Nộp hồ sơ xin thư mời nhập học

Nếu bạn đi du học New Zealand điều đầu tiên bạn phải nộp đơn xin Visa du học New Zealand tại đại sứ quán.

Bạn cần có chứng chỉ tiếng anh cụ thể là ielts tối thiểu 5.5. Còn đối với chương trình THPT bạn không cần chứng chỉ này. Bạn sẽ trải qua một cuộc phỏng vấn để xem xét trình độ tiếng anh hiện tại của bạn như thế nào ngay tại Tổng sứ quán New Zealand.

Địa chỉ:  Tòa nhà Resco, Lầu 5, 94 – 96 Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM.

Nếu được chấp nhận bạn sẽ nhận được giấy báo có đầy đủ các thông tin cá nhân, ngành học, học phí khóa học mà bạn mong muốn theo học.

Đây là bằng chứng quan trọng cho việc giải trình lý do nộp hồ sơ xin visa du học New Zealand của bạn.

Bước 2: Nộp hồ sơ xin Visa du học New Zealand

Tất cả hồ sơ bạn cần chuẩn bị để xin visa du học New Zealand gồm có:

  • Mẫu đơn xin thị thực “Application for Studying in New Zealand ” điền đầy đủ thông tin và ký tên
  • Bản sao bằng tốt nghiệp cấp cao nhất, bảng điểm mới nhất và các chứng chỉ ngoại ngữ cao nhất. Giấy chứng nhận của trường Đại học (nếu bạn đang học đại học). Hoặc giấy xác nhận của cơ quan (nếu đang đi làm).
  • Thư đồng ý chấp nhận vào chương trình học của trường học tại New Zealand. Giấy đảm bảo về chổ ở của trường
  • Sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú
  • Bản sao hộ khẩu, chứng minh nhân dân và giấy khai sinh
  • Lý lịch tư pháp do Sở Tư pháp Tỉnh hoặc Thành Phố nơi học sinh đăng ký hộ khẩu thường trú cấp.
  • Hộ chiếu còn hạn ít nhất 3 tháng sau ngày dự định hoàn thành khóa học tại New Zealand
  • Một tấm ảnh kích thước 4×6 mới nhất
  • Giấy tờ chứng minh thu nhập bao gồm: Sổ tiết kiệm, và chứng minh khả năng chi trả chi phí du học New Zealand
  • Giấy chứng nhận khám sức khỏe
  • Lệ phí xin Visa 135 Usd và lệ phí phỏng vấn (VND 400.000) (không được hoàn trả trong bất kỳ trường hợp nào). Ngoài ra còn có cả lệ phí khám sức khỏe.

Bước 3: Chờ kết quả Visa du học New Zealand 2022

Bạn cần nộp hồ sơ và các giấy tờ đến trung tâm tiếp nhận hồ sơ thuộc Tổng Lãnh sứ quán New Zealand.

Sau khi đánh giá hồ sơ với đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu trong vòng 3 – 4 tuần. Bạn sẽ nhận được điện phỏng vấn từ lãnh sự quán New Zealand.

Sau khi đậu phỏng vấn, sinh viên bắt đầu chuyển tiền học phí và sinh hoạt phí cho trường ở New Zealand.

Nếu sinh viên đi du học New Zealand nhiều hơn 6 tháng. Sinh viên tiến hành làm thủ tuc chuyển tiền sau khi đi khám sức khỏe theo mẫu “Medical and X-ray Certificate Form”.

Sau khi làm xong thị thực, nhân viên phòng Visa của Tổng Lãnh Sự Quán New Zealand sẽ gửi cho bạn một  bản gốc biên nhận học phí. Ngoài ra còn có một bản sao biên nhận học phí được gửi trực tiếp từ trường bằng email đến phòng Visa.

Lưu ý: Các hồ sơ bản sao phải được công chứng xác nhận của các cơ quan có thẩm quyền

>>> Xem thêm: Dịch vụ bao đậu visa New Zealand tại du học MH

Tìm hiểu về hệ thống giáo dục New Zealand hiện nay

Các trường đại học tại New Zealand

Các trường đại học của New Zealand là các trường công lập. Các chương trình đào tạo từ dự bị đại học, cử nhân, các chứng chỉ sau Đại học,Thạc sỹ cho đến Tiến sỹ. Khóa học thường bắt đầu từ tháng 03 đến tháng 11. Một số khoá học có kỳ nhập học vào tháng 07, khóa hè thì vào tầm tháng 1-3. Vì vậy, đối với những bạn đang có ý du học New Zealand cần lưu ý thời gian nhập học để có thể cân đối thời gian cho chính xác và hiệu quả.

Các tổ chức đào tạo tư nhân

Đối với khóa học do các tổ chức đào tạo tư nhân thì được giám sát bởi Cơ quan Quản lý chất lượng của New Zealand. Thường đây là những khóa học trong kinh doanh, du lịch là chủ yếu

Các trường đào tạo Anh ngữ

Nếu bạn muốn du học New Zealand thì đăng ký một khóa học tiếng Anh học thuật là một điều cần thiết trước khi bắt đầu khoá học chính bất kể bạn học trường công hay tư nhé.

Các trường phổ thông

Học sinh phổ thông của New Zealand  có độ tuổi từ 13 đến 19 tuổi (từ lớp 09 đến lớp 13). Học sinh lớp 11 đến lớp 13 học chương trình phổ thông để thi lấy chứng chỉ giáo dục quốc gia của New Zealand (NCEA). Năm học bắt đầu từ tháng 2-giữa tháng 12, kỳ nghỉ là vào tháng 4, tháng 7, tháng 9.

Trung học phổ thông

Học sinh trung học phổ thông có độ tuổi 15 đến 18 tuổi và trên 18 tuổi thì sẽ học lớp 11 đến lớp 13. Các em sẽ được chuyển sang tập trung phát triển năng lực riêng của từng học sinh. Điều này huyến khích học sinh tự khám phá, tìm tòi và học hỏi.

Học sinh học cách tự rèn luyện bản thân, tự tìm kiếm, học hỏi, phấn đấu cho mục đích riêng. Việc sử dụng tin học như một công cụ giúp các  e tiếp cận với nhiều lĩnh vực trong đời sống như  Nghệ thuật, Âm nhạc, Giáo dục thể chất.

Trung học cơ sở

Với các em có độ tuổi 11 – 14 tầm lớp 7 -10 sẽ được học nhiều môn học giúp cho các em trang bị kiến thức. Những môn học chính và bắt buộc tại New Zealand là Nghệ thuật và thiết kế, Môn học về Kinh doanh, Hoá học, Kịch, Kinh tế, Tiếng Anh, Tiếng Anh (ngôn ngữ thứ hai), Văn học, Khoa học tổng quát….Đây có lẽ là những môn học sẽ giúp cho việc du học New Zealand tiếp cận được nhiều kiến thức mới mẻ hơn đó nhé.

Tiểu học

Đây là cấp học nhỏ nhất cũng giống như ở Việt Nam. Các em sẽ được học nhiều chương trình học cơ bản, xây dựng  kiến thức ăn bản. Các môn học sẽ là Toán, Tiếng Anh và Khoa học. Ngoài ra, còn có thêm Ngôn ngữ (tiếng Anh, tiếng Trung Quốc), Toán học , Nhóm các môn xã hội học, các môn nghệ thuật (Nhạc, Kịch, Điêu khắc, Hội hoạ), Khoa học thưởng thức, Tâm lý và Giáo dục thể chất…

Du học New Zealand cần những gì

Đại học

Nếu là muốn du học New Zealand bạn nên tìm hiểu kĩ về vấn đề giáo dục đại học ở đây. Các trường học đại học của New Zealand đều có lối dạy học theo kiểu UK. Chương trình dự bị đại học dành cho sinh viên du học New Zealand là 1 năm.

Chương trình đại học kéo dài 3 năm trừ sinh viên học các chuyên ngành như Y khoa, Nha sỹ, Dược, Luật (> 3 năm), độ khó tăng theo từng năm. Các môn học đa dạng và đúng chuyên ngành mình học. Du học New Zealand sẽ giúp cho các em học tập làm việc theo nhóm, khả năng thuyết trình, viết luận, phát huy tính sáng tạo của mỗi sinh viên.

Đối với những sinh viên lấy bằng kép danh dự thì phải học 05 năm. Học bằng danh dự 04 năm và thêm một năm để học tập trung hai chuyên ngành mà sinh viên lựa chọn.

Sau đại học

Chương trình sau đại học bao giờ cũng đòi hỏi nhiều nghiên cứu độc lập hơn bậc đại học. Các kết quả đánh giá được đo bằng luận văn và các kì thi hay bài tiểu luận

Chương trình Tiến sỹ

Chương trình tiến sĩ là  chương trình nghiên cứu dành cho những sinh viên với mục đích nghiên cứu khoa học hoặc học thuật. Chương trình này được đánh giá bằng việc đưa ra đề tài nghiên cứu cuả sinh viên và những nghiên cứu độc lập chỉ ra được những đóng góp quan trọng của sinh viên về kiến thức trong một lĩnh vực cụ thể.

Chương trình Tiến sỹ thường kéo dài ít nhất 03 năm. Đối với những sinh viên tốt nghiệp chương trình Thạc sỹ hoặc đạt kết quả xuất sắc hoặc giỏi trong chương trình đại học danh dự 04 năm với chuyên ngành đó hoặc chuyên ngành có liên quan mới nhận được thư mời.

Sinh viên được quyền mang theo gia đình, đi làm, không bị giới hạn thời gian. Họ chỉ cần nộp đề tài nghiên cứu và tìm ra giáo sư có thể hướng dẫn mình.

Chương trình Thạc sỹ

Đối với việc du học New Zealand để lấy bằng thạc sĩ thì chương trình dạy học kết hợp giữa nghiên cứu và học thuật. Có những chương trình chỉ là học thuật hoặc chỉ tập trung vào nghiên cứu.

Chương trình Thạc sỹ một năm dành cho sinh viên có bằng danh dự hoặc có chứng chỉ sau đại học. Với những sinh viên chỉ có bằng đại học 3 năm thường thì sẽ học trong hai năm.

>>> Xem thêm: New Zealand là nước nào? Tìm hiểu về quốc gia có nền giáo dục hàng đầu trên thế giới

Chi phí du học New Zealand

Chi phí luôn là vấn đề mà nhiều người lo ngại khi đi du học New Zealand. Những vấn đề phát sinh, những khoản chi phí nào sẽ phải chi trả trong quá trình học tại đây. Chi phí du học New Zealand cụ thể là bao nhiêu? Điểm qua một vài thông tin sau nhé.

Chi phí ăn uống

Giao động từ 100 – 250 NZD$ 1 tháng, khoảng tầm  1.3 – 3.5 triệu VND 1 tháng.

Chi phí nhà ở

Giao động từ 500 – 750 NZD$ 1 tháng, khoảng tầm  6,7 – 13 triệu VND 1 tháng, tùy vào bạn ở KTX, hay phòng shared, phòng riêng
Chi phí đi lại, điện thoại Giao động từ 50 – 150 NZD$ 1 tháng, nếu bạn ở gần trường, chi phí đi lại của bạn cũng sẽ thấp hơn và tiết kiệm hơn nhiều. khoảng tầm 700k – 2 triệu VND 1 tháng.
Chi phí sách vở Giao động từ 10 – 40 NZD$ 1 tháng bao gồm phí mua sách vở, bút, tài liệu học tập, tuy nhiên bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách vào thư viện mượn sách hoặc mua chung sách cùng bạn cùng lớp khoảng tầm 130k – 500k VND 1 tháng.
Chi phí giải trí Giao động từ 20 – 50 NZD$ 1 tháng, ( chi phí này thì tùy, có bạn cần có bạn không )
Chi phí phát sinh Giá rẻ nhất cho bảo hiểm sức khỏe sinh viên quốc tế khi du học tại New Zealand là hãng Orbit Protect chỉ có giá 454 đô la Niu di lân mỗi năm.

Học bổng du học New Zealand

Học bổng luôn là những là vấn đề mọi người quan tâm khi xét đến một trường Đại học, trung học khi đi du học New Zealand. Đây là những vấn đề mà bạn nên lưu ý.

Du học New Zealand cần những gì

Mức học bổng mà một trường Đại học mới nhất năm 2022 dưới đây bạn có thể tham khảo.

Loại học bổng Điều kiện xin học bổng du học New Zealand Deadline Gía trị hoc bổng
Học bổng Laurie Cameron – Đại học Victoria Wellington Học bổng dành cho ứng viên đang thực hiện nghiên cứu về sự tương tác và mối quan hệ giữa khu vực công và tư trong lĩnh vực chính sách và quản lý. 15/09/2022 2.000 đô la đến 2.500 đô la cho mỗi ứng viên trúng tuyển.
Học bổng F A Hayek – Đại học Canterbury Học bổng dành cho các ứng viên đăng ký chương trình cấp bằng Danh dự và Thạc sĩ đối với các lĩnh vực

  • Kinh tế
  • Khoa học Chính trị tại trường

Một khóa học thang điểm trong phạm vi 0.75-1.50 EFTS. Một chương trình như vậy phải bao gồm một thành phần nghiên cứu ít nhất 30 điểm.

15/10/2022 Giá trị học bổng: $16,500
Học bổng Kathleen Ann Stevens – Đại học Lincoln Học bổng được áp dụng cho chuyên ngành

  • Khoa học động vật
  • Khoa học hàng len.
31/03/2022 Nhiều mức giá trị học bổng.
Học bổng Cử nhân Quản Lý Khách Sạn Nhà Hàng, Aspire2 International IELTS 5.5, tốt nghiệp THPT, GPA cấp 3 trung bình 6.0 trở lên. 31/07/2022 $5’000 NZD dành cho sinh viên Việt Nam
Học bổng Sau đại học, Auckland University of Technology (AUT) Có thành tích học tập bậc đại học xuất sắc (điểm A trở lên)
Lần đầu đăng ký chương trình toàn thời gian bậc:

  • Cử nhân Kinh doanh
  • Thạc sĩ Luật
  • Thạc sĩ Kinh Doanh
  • Thạc sĩ Triết học.
Ngày 01/06/2022.Ngày 01/12/2022 Chi phí khác, Miễn/ Giảm học phí
Học bổng chính phủ LEARN, MPI, New Zealand
  • Đã có bằng tiến sĩ trong vòng 5 năm qua.
  • Là một nhà nghiên cứu đạt thành tích cao (vui lòng cung cấp bảng điểm, thư giới thiệu và biên bản xuất bản).
  • Làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu liên quan đến việc giảm nhẹ khí nhà kính tại nước sở tại.
  • Được cấp trên hỗ trợ nộp đơn xin học bổng.
  • Có một người cố vấn trong một tổ chức nghiên cứu của New Zealand (chủ nhà).
  • Là cư dân ở một nước đang phát triển theo quy định của OECD nhận hỗ trợ phát triển ODA (ODA).
30/06/2022 Tối đa 50.000 NZD mỗi năm cho tối đa là hai năm để trang trải các chi phí sinh hoạt ở New Zealand (tính theo thời gian ở New Zealand).
Khoảng 5,000 NZD chi trả cho vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông và bảo hiểm du lịch / y tế.
Học bổng quốc tế, Đại học Massey
  • Yêu cầu đầu vào: Các ứng viên phải có bằng tốt nghiệp THPT (đối với hệ cử nhân) hoặc bằng tốt nghiệp đại học (đối với hệ sau đại học)
  • Yêu cầu trình độ ngoại ngữ: Các ứng viên không sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ đầu tiên được yêu cầu cung cấp văn bằng chứng minh có trình độ tiếng Anh cao hơn mức độ được yêu cầu bởi nhà trường.
30/11/2022 Hệ cử nhân được nhận tối đa là 15.000 đô
Hệ sau đại học được nhận tối đa là 10.000 đô
Học bổng PhD của Học viện Healthy Ageing và ĐH Waikato
  • Có mong muốn theo học toàn thời gian bậc Tiến sĩ Triết học (PhD) tại Đại học Waikato năm 2022;
  • Đã hoàn thành, hoặc gần như hoàn thành bằng Thạc Sĩ trong một lĩnh vực phù hợp với lợi ích nghiên cứu của Institute of Healthy Ageing, như: Tâm lý học, Khoa học Y tế, Khoa học Xã hội, Quản lý.
14/07/2022 Lên đến $22,000/ năm + học phí cho tối đa 3 năm
Uniplaces – Học bổng nhà ở cho sinh viên quốc tế Học bổng cấp cho những sinh viên xuất sắc. Để nhận được học bổng, sinh viên phải thể hiện việc tốt giúp một hoặc nhiều sinh viên quốc tế.

Tất cả những phương thức tương tác như: videos, ảnh chụp, bài viết mô tả sự kiện được upload lên địa chỉ nộp đơn http://scholarship.uniplaces.com/en

30/06/2022

Mọi thông tin về Du học New Zealand xin vui lòng liên hệ: 

Du học và Xuất Khẩu Lao Động MH chuyên nhận hướng dẫn làm hồ sơ xin visa du học, du lịch thường, du lịch diện 3 năm cho bố mẹ, visa bảo lãnh partner (vợ, chồng)

CÔNG TY TNHH MHEDU

Cơ sở 1: 82/1A Đường 18B, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Cơ Sở 2 : Lô C40, Khu Đấu Giá 3Ha, Phường Phúc Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Liên hệ : 0396282268 – 0352033317

Email : contact@mhedu.vn