DU HỌC MH

Dịch vụ công chứng là gì? Các giấy tờ cần công chứng trước khi du học

Du học hiện nay đang trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ quan tâm, bởi khi du học bạn sẽ tiếp cận nền giáo dục tốt hơn. Tuy nhiên, để có được một suất du học, bạn cần chuẩn bị rất nhiều thủ tục. Công chứng là trong dịch vụ rất quan trọng mà các bạn du học sinh trước khi đi du học cần phải biết. Sau đây, chúng tôi sẽ nói về dịch vụ công chứng là gì? Và những loại giấy tờ cần phải công chứng trước khi du học. Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết này nhé!

Dịch vụ công chứng là gì?

Dịch vụ công chứng là việc công chứng viên của tổ chức hành nghề công chứng chứng nhận tính xác thực, hợp pháp của hợp đồng, giao dịch dân sự khác bằng văn bản, tính chính xác, hợp pháp và không trái đạo đức xã hội của bản dịch giấy tờ, tài liệu từ tiếng Việt sang tiếng nước ngoài hoặc từ tiếng nước ngoài sang tiếng Việt (gọi chung là bản dịch) mà pháp luật phải có công chứng hoặc do cá nhân, tổ chức tự nguyện yêu cầu công chứng.

Dịch vụ công chứng là gì?
Dịch vụ công chứng là gì?

Công chứng là chứng nhận tính xác thực của hợp đồng được giao kết và những giấy tờ từ bản gốc được xác lập trong quan hệ dân sự, kinh tế, thương mại và quan hệ xã hội khác.

Dịch thuật công chứng là gì?

Dịch thuật Công chứng bao gồm hai công việc: Dịch thuật và công chứng bản dịch. Trong đó, dịch thuật là quá trình chuyển đổi từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác mà vẫn đảm bảo sự tương đồng về ý nghĩa và chính xác về nội dung so với bản gốc.

Dịch thuật công chứng là gì?
Dịch thuật công chứng là gì?

Công chứng dịch thuật là quá trình chứng thực chữ ký của người dịch bởi Phòng Tư pháp quận, huyện (công chứng tư pháp) hoặc công chứng bản dịch của văn phòng công chứng (công chứng tư nhân).

>> Xem thêm: Làm sao để xin học bổng du học New Zealand thành công?

Những loại giấy tờ cần phải công chứng trước khi du học

Mỗi quốc gia là điểm đến của sinh viên quốc tế sẽ có những yêu cầu khác nhau về hồ sơ. Hồ sơ du học sẽ khác nhau giữa các quốc gia, tuy nhiên sự chênh lệch này không lớn. Với một bộ hồ sơ thông thường khi đi du học phải có những giấy tờ tối thiểu sau:

  • Hồ sơ học tập (đều phải được dịch ra và công chứng)
  • Bảng điểm Trung học phổ thông (nếu như đi học đại học), bảng điểm đại học (nếu như đi học cao học),
  • Bảng điểm sau đại học (nếu như đã học sau đại học ở Việt Nam)
  • Bằng tốt nghiệp phổ thông – Bảng điểm đại học
  • Bảng điểm thi TOFEL/IELTS
  • Giấy chứng nhận tư pháp
  • Kế hoạch học tập và thư giới thiệu của đồng nghiệp hoặc là thầy cô giáo đã từng giảng dạy của mình, đó cũng là thông tin quan trọng để nhân viên lãnh sự quán căn cứ để cấp visa cho anh chị.
  • Các giấy khen, bằng khen và những hoạt động ngoại khóa, các hoạt động xã hội để đánh giá khả năng hội nhập của bạn trong môi trường mới. Đây là những điểm vượt trội của bạn nhằm giúp hồ sơ được thông qua tốt hơn.

Điều đáng chú ý là tất cả các tài liệu phải được dịch thuật và công chứng sang ngôn ngữ bắt buộc ở nước sở tại (hầu hết sẽ được dịch sang tiếng Anh). Vì vậy, bạn cũng nên sắp xếp hồ sơ của mình theo thứ tự, khoa học để nhận được sự cảm tình của đơn vị xét duyệt.

Tại sao cần dịch vụ công chứng hồ sơ du học?

Để xét duyệt hồ sơ du học, lãnh sự quán yêu cầu rất nhiều giấy tờ chứng minh người có nhu cầu đi du học. Và hồ sơ của bạn cần được dịch thuật, công chứng để đảm bảo tính chính xác và hợp pháp. Đa số những người xem xét hồ sơ là người bản xứ của quốc gia đó nên một hồ sơ được trình bày rõ ràng, chính xác và có sức thuyết phục cao là điều cần thiết.

Tại sao cần dịch vụ công chứng hồ sơ du học?
Tại sao cần dịch vụ công chứng hồ sơ du học?

Trước khi được sang nước bạn du học, bạn cần dành một khoảng thời gian để chuẩn bị các thủ tục xin visa du học. Nhận được một visa được chấp thuận cho phép bạn đến một quốc gia khác một cách hợp pháp đôi khi không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Do yêu cầu bắt buộc của đất nước mà các bạn du học sinh đến cần thông qua dịch vụ công chứng hồ sơ du học. Khi xin visa du học dài hạn cũng phải dịch thuật và công chứng tài liệu đó.

>>> Xem thêm: Dịch vụ dịch thuật công chứng hồ sơ du học là gì? Một số lưu ý khi dịch thuật công chứng

Kết luận

Trên đây là bài viết “Dịch vụ công chứng là gì? Những loại giấy tờ cần phải công chứng trước khi du học”. Mong rằng bài viết sẽ gửi đến các bạn những kiến thức cũng như thông tin hữu ích nhất trước khi đi du học.

Chúc các bạn sớm thực hiện được ước mơ du học vào một ngày gần nhất. Nếu bạn còn gặp những vấn đề thắc mắc nào nữa, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với công ty tư vấn Du học MH để được giải đáp nhanh nhất nhé.

Mọi thông tin về Du học New Zealand xin vui lòng liên hệ: 

Du học và Xuất Khẩu Lao Động MH chuyên nhận hướng dẫn làm hồ sơ xin visa du học, du lịch thường, du lịch diện 3 năm cho bố mẹ, visa bảo lãnh partner (vợ, chồng)

CÔNG TY TNHH MHEDU

Cơ sở 1: 82/1A Đường 18B, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Cơ Sở 2 : Lô C40, Khu Đấu Giá 3Ha, Phường Phúc Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Liên hệ : 0396282268 – 0352033317

Email : contact@mhedu.vn