DU HỌC MH

Tổng Quan Du Học New Zealand

Bạn đang có ý định đi du học New Zealand nhưng chưa có biết rõ về chương trình học ở đây. Cùng du học MH tìm hiểu rõ hơn thông qua bài viết sau đây nhé.

TỔNG QUAN DU HỌC NEW ZEALAND

Vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên

New Zealand là quốc đảo nằm ở phía Tây Nam châu Đại Dương, cách Úc về phía Đông Nam 1.900 km, có diện tích tương đương với diện tích của Nhật Bản, Italia và Anh Quốc (theo con số ghi nhận hiện tại vào khoảng 271.000 km2). Và đồng tiền được lưu hành tại đây là Đô-la New Zealand (NZD)

New Zealand có 16 vùng và 1 lãnh thổ, gồm 2 đảo chính là đảo Bắc và đảo Nam với các thành phố nổi tiếng như: Auckland, Dunedin, Christchurch, Queenstown,…Nơi đây sở hữu nhiều tài nguyên khoáng sản Khí tự nhiên, quặng sắt, cát, than, gỗ, nhiệt năng, vàng và đá ong.

Địa hình của New Zealand gồm có nhiều núi, thảo nguyên rộng lớn, những đồng cỏ, những khu rừng tự nhiên và nhân tạo, nhiều bãi biển cát, sông ngắn, chảy siết và nhiều hồ. Được điều tiết bởi đại dương chính vì vậy khí hậu ở New Zealand tương đối ôn hoà, và nóng nhất vào tháng 1 và lạnh nhất vào tháng 7 trong năm đối với những khu vực hoang sơ ở đảo Nam nơi đây.

Tổng Quan Du Học New Zealand

Văn hóa, xã hội

Đa số người dân nơi đây đều tập trung sống ở thành thị (80% dân số), trong đó trung tâm thương mại lớn nhất đảo Bắc Auckland có khoảng 1,2 triệu người sinh sống và làm việc. Phần lớn người dân ở đây là người gốc Anh mang bản chất văn hoá châu Âu. Với tỉ lệ tăng dân số chiếm 0,95%, tỉ lệ nhập cư thực tế là 0,343% (theo số liệu thống kê năm 2007)

Ngôn ngữ được dùng thường xuyên New Zealand là tiếng Anh, tiếng Maori. Người trên 15 tuổi ở đây đều có thể đọc và viết là 99%. Đây là một con số ấn tượng của đất nước này.

Bên cạnh đó, New Zealand cũng rất chú trọng vào các hoạt động văn hóa thể thao giúp cho người dân nơi đất gắn bó, siết chặt tình đoàn kết và là món ăn tinh thần không thể thiếu. Trẻ em nơi đây đều tham gia vào các môn thể thao có tổ chức tại trường phổ thông và với hơn 93% người New Zealand ít nhất trên 15 tuổi tham gia vào một hoạt động văn hoá.

Chính vì vậy không khó hiểu khi New Zealand nổi tiếng là “Trung tâm của những hoạt động ly kỳ, thú vị của thế giới”. Nếu bạn có cơ hội du học New Zealand  bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hoạt động thể thao đa dạng, các viện bảo tàng & các phòng trưng bày nghệ thuật có thể bắt gặp ở hầu hết các thành phố lớn & ngoại ô.

>>> Xem thêm: Khám phá New Zealand: Vẻ đẹp thiên nhiên mê hồn

Kinh tế

Về kinh tế, New Zealand là một đất nước có mức sống khá cao có GDP: 212,5 tỷ USD (2020), GDP: 41.791,79 USD (2020). Điều này thể hiện rõ nền kinh tế ổn định phát triển.

Đặc biệt, New Zealand xếp hàng thứ 19 về Chỉ số Phát triển Con người của Liên hiệp quốc và hàng thứ 15 về chất lượng cuộc sống (do tạp chí The Economist bình chọn) trong năm 2015. Liên minh Viễn thông Quốc tế xếp hạng New Zealand đứng thứ 18 trong phát triển hạ tầng thông tin và truyền thông vào năm 2016.

Giáo dục

Giaos dục là một trong những vấn đề được chính phủ New Zealand quan tâm hằng đầu hiện nay. Đối với người trong độ tuổi từ 5 -18 tuổi đây là đối tượng bắt buộc và được giáo dục miễn phí.

Ngoài ra, hệ thống đào tạo Đại học của New Zealand thuộc top đầu của thế giới, trong đó có 8 trường đại học, 25 trường kỹ thuật và cao đẳng. Giáo dục mang tính đinh hướng từ bậc mẫu giáo cho tới đại học với: mô hình phù hợp với văn hóa ở bậc mẫu giáo, giáo dục miễn phí ở bậc tiểu học & trung học cho công dân New Zealand & người định cư dài hạn tại New Zealand, công bằng trong việc lựa chọn sinh viên vào bậc đại học, phù hợp về mặt chi phí, bằng cấp được đảm bảo về chất lượng & có giá trị trên toàn thế giớ

Ngày càng có nhiều du học sinh Việt Nam sang học tập tại New Zealand cho thấy nền giáo dục ở nơi đây tuyệt vời như thế nào. Đây cũng cơ hội du học New Zealand trở nên dễ dàng khi nhà nước và chính phủ hai nước luôn tạo điều kiện cho các em sang học tập.

Tổng Quan Du Học New Zealand

Các trường đại học tại New Zealand

Các trường đại học của New Zealand là các trường công lập và đều có đầy đủ các chương trình đào tạo từ dự bị đại học, cử nhân, các chứng chỉ sau Đại học,Thạc sỹ cho đến Tiến sỹ. Khóa học thường bắt đầu từ tháng 03 đến tháng 11, một số khoá học có kỳ nhập học vào tháng 07, khóa hè thì vào tầm tháng 1-3. Vì vậy, đối với những bạn đang có ý du học New Zealand cần lưu ý thời gian nhập học để có thể cân đối thời gian cho chính xác và hiệu quả.

Các tổ chức đào tạo tư nhân

Đối với khóa học do các tổ chức đào tạo tư nhân thì được giám sát bởi Cơ quan Quản lý chất lượng của New Zealand. Thường đây là những khóa học trong kinh doanh, du lịch là chủ yếu

Các trường đào tạo Anh ngữ

Nếu bạn muốn du học New Zealand thì đăng ký một khóa học tiếng Anh học thuật là một điều cần thiết trước khi bắt đầu khoá học chính bất kể bạn học trường công hay tư nhé.

Các trường phổ thông

Học sinh phổ thông của New Zealand  có độ tuổi từ 13 đến 19 tuổi (từ lớp 09 đến lớp 13) khác với ở Việt Nam mình. Học sinh lớp 11 đến lớp 13 học chương trình phổ thông để thi lấy chứng chỉ giáo dục quốc gia của New Zealand (NCEA). Và năm học bắt đầu từ tháng 2-giữa tháng 12, kỳ nghỉ là vào tháng 4, tháng 7, tháng 9.

Trung học phổ thông

Học sinh trung học phổ thông có độ tuổi 15 đến 18 tuổi và trên 18 tuổi thì sẽ học lớp 11 đến lớp 13. Các em sẽ được chuyển sang tập trung phát triển năng lực riêng của từng học sinh, khuyến khích học sinh tự khám phá, tìm tòi và học hỏi.

Học sinh học cách tự rèn luyện bản thân, tự tìm kiếm, học hỏi, phấn đấu cho mục đích riêng. Việc sử dụng tin học như một công cụ giúp các  e tiếp cận với nhiều lĩnh vực trong đời sống như  Nghệ thuật, Âm nhạc, Giáo dục thể chất.

Trung học cơ sở

Với các em có độ tuổi 11 – 14 tầm lớp 7 -10 sẽ được học nhiều môn học giúp cho các em trang bị kiến thức. Những môn học chính và bắt buộc tại New Zealand là Nghệ thuật và thiết kế, Môn học về Kinh doanh, Hoá học, Kịch, Kinh tế, Tiếng Anh, Tiếng Anh (ngôn ngữ thứ hai), Văn học, Khoa học tổng quát….Đây có lẽ là những môn học sẽ giúp cho việc du học New Zealand tiếp cận được nhiều kiến thức mới mẻ hơn đó nhé.

Tiểu học

Đây là cấp học nhỏ nhất cũng giống như ở Việt Nam các e sẽ được học nhiều chương trình học cơ bản, xây dựng cho các e kiến thức ăn bản. Các môn học sẽ là Toán, Tiếng Anh và Khoa học. Ngoài ra, còn có thêm Ngôn ngữ (tiếng Anh, tiếng Trung Quốc), Toán học , Nhóm các môn xã hội học, các môn nghệ thuật (Nhạc, Kịch, Điêu khắc, Hội hoạ), Khoa học thưởng thức, Tâm lý và Giáo dục thể chất…

Đại học

Nếu là muốn du học New Zealand bạn nên tìm hiểu kĩ về vấn đề giáo dục đại học ở đây. Các trường học đại học của New Zealand đều có lối dạy học theo kiểu UK. Chương trình dự bị đại học dành cho sinh viên du học New Zealand của Việt Nam nói riêng hay quốc tế nói chung là 1 năm.

Chương trình dạy học nơi đây giúp cho các em trang bị kiến thức, kỹ năng, khả năng về Tiếng Anh để có sự chuẩn bị tốt khi bước vào chương trình đại học. Quy mô nhỏ, giáo viên hỗ trợ nhiệt tình và đồng thời bạn sẽ tiếp cận được nhiều sinh viên đến từ nhiều nước trên thế giới. Điều này giúp các bạn rèn luyện tính chủ động, hoà đồng và nhanh chóng thích nghi.

Chương trình đại học kéo dài 3 năm trừ sinh viên học các chuyên ngành như Y khoa, Nha sỹ, Dược, Luật (> 3 năm), độ khó tăng theo từng năm. Các môn học đa dạng và đúng chuyên ngành mình học. Du học New Zealand sẽ giúp cho các em học tập làm việc theo nhóm, khả năng thuyết trình, viết luận, phát huy tính sáng tạo của mỗi sinh viên.

Nếu lo lắng về vấn đề nhà ở khi đi du học New Zealand thì bạn đừng nghĩ ngợi gì nhiều. Các trường đại học hỗ trợ rất tốt sinh viên nước ngoài từ tư vấn định hướng chuyên ngành, các kỹ năng cần thiết trong chuyên môn, tìm việc bán thời gian, học ngoài giờ, gia hạn visa hay tìm nhà

Đối với những sinh viên lấy bằng kép danh dự thì phải học 05 năm. Học bằng danh dự 04 năm và thêm một năm để học tập trung hai chuyên ngành mà sinh viên lựa chọn.

Sau đại học

Chương trình sau đại học bao giờ cũng đòi hỏi nhiều nghiên cứu độc lập hơn bậc đại học. Các kết quả đánh giá được đo bằng luận văn và các kì thi hay bài tiểu luận

Chương trình Tiến sỹ

Chương trình tiến sĩ là  chương trình nghiên cứu dành cho những sinh viên với mục đích nghiên cứu khoa học hoặc học thuật. Chương trình này được đánh giá bằng việc đưa ra đề tài nghiên cứu cuả sinh viên và những nghiên cứu độc lập chỉ ra được những đóng góp quan trọng của sinh viên về kiến thức trong một lĩnh vực cụ thể.

Chương trình Tiến sỹ thường kéo dài ít nhất 03 năm. Đối với những sinh viên tốt nghiệp chương trình Thạc sỹ hoặc đạt kết quả xuất sắc hoặc giỏi trong chương trình đại học danh dự 04 năm với chuyên ngành đó hoặc chuyên ngành có liên quan mới nhận được thư mời.

Sinh viên được quyền mang theo gia đình, đi làm, không bị giới hạn thời gian mà họ chỉ cần nộp đề tài nghiên cứu và tìm ra giáo sư có thể hướng dẫn mình.

Chương trình Thạc sỹ

Đối với việc du học New Zealand để lấy bằng thạc sĩ thì chương trình dạy học ở đây kết hợp giữa nghiên cứu và học thuật, có những chương trình chỉ là học thuật hoặc chỉ tập trung vào nghiên cứu.

đôi khi có thể  nhưng cũng có những chương trình t. Chương trình Thạc sỹ một năm dành cho sinh viên có bằng danh dự hoặc có chứng chỉ sau đại học. Với những sinh viên chỉ có bằng đại học 3 năm thường thì sẽ học trong hai năm.

>>> Xem thêm: Thông tin về du học New Zealand tại trường Edenz college

Các khoá học lấy bằng Diploma sau đại học (Postgraduate Diploma)

Đây là khóa học khoá học cung cấp cho sinh viên bằng cấp chuyên sâu và mở ra con đường nghiên cứu sau này. Điều này giúp sinh viên mở rộng kiến thức đã tích luỹ trong chương trình đại học.

Sinh viên tập trung vào một lĩnh vực cụ thể trong khi học cùng với việc phát triển kỹ năng nghiên cứu. Chương trình này yêu cầu sinh viên hoàn thành bậc đại học cùng chuyên ngành hoặc tương đương, nó đòi hỏi cao hơn về mặt học thuật và tính kỷ luật.

Khoá học lấy chứng chỉ sau đại học (postgraduate certificate):

Đối với khóa học lấy chứng chỉ sau đại học thì thời gian thường là 6 tháng và tập trung vào học thuật nâng cao hơn chương trình cử nhân. Việc bạn chọn khóa học này phải có sự liên quan đến kiến thức nền tảng khi học đại học.

Tổng Quan Du Học New Zealand

Tiếng Anh

Chương trình Tiếng Anh dành cho du học New Zealand vô cùng đa dạng và phong phú. Với chương trình tiếng Anh thông thường (General English). Sinh viên sẽ được học 4 kỹ năng cơ bản Nghe, Nói, Đọc, Viết để nâng cao kiến thức cũng như kỹ năng thông thường.

Chương trình Tiếng Anh tập trung vào việc cung cấp ngôn ngữ và kỹ năng học cho những sinh viên đăng ký học dự bị đại học, đại học hoặc sau đại học tại NZ. Sinh viên được học tiếng Anh qua:

  • Cách rèn luyện kỹ năng đọc sách và tạp chí
  • Viết các báo cáo thông thường và các bài tiểu luận nghiên cứu
  • Học ngôn ngữ học thuật
  • Sử dụng các nguồn tài liệu trong thư viện
  • Kỹ năng thuyết trình trong các bài nói chuyện hoăc hội thảo chuyên đề

Còn nếu bạn du học New Zealand có mục đích ngắn hạn như Nghiên cứu, Kinh doanh, Giao hữu bóng đá, Trao đổi văn hoá giữa các trường đại học thì họ có thể đăng ký các khoá học tiếng Anh ngắn hạn.

>>> Xem thêm: Giải đáp thắc mắc “du học New Zealand nên học ngành gì?

Mọi thông tin về Du học New Zealand xin vui lòng liên hệ: 

Du học và Xuất Khẩu Lao Động MH chuyên nhận hướng dẫn làm hồ sơ xin visa du học, du lịch thường, du lịch diện 3 năm cho bố mẹ, visa bảo lãnh partner (vợ, chồng)

CÔNG TY TNHH MHEDU

Cơ sở 1: 82/1A Đường 18B, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Cơ Sở 2 : Lô C40, Khu Đấu Giá 3Ha, Phường Phúc Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Liên hệ : 0396282268 – 0352033317

Email : contact@mhedu.vn

Trên đây là tổng quan du học New Zealand mà du học MH muốn gửi đến bạn đọc. Nếu bạn đang có ý định đi du học New Zealand hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm những thông tin hữu ích và cần thiết nhất. Chúng tôi sẽ tư vấn do bạn từ A-Z để bạn không phải lo lắng về bất kì một điều gì.