DU HỌC MH

Chi phí du học New Zealand trong 4 năm bao nhiêu tiền ?

Du học New Zealand đang trở nên ngày càng hot hiện nay. Nhưng vấn đề đặt ra chi phí du học New Zealand trong 4 năm là bao nhiêu? Đây là thắc mắc chung của nhiều bạn trẻ hiện nay. Cùng du học MH tìm hiểu xem chí phí du học New Zealand trong 4 năm là bao nhiêu để có thể trang bị thật tốt bạn nhé.

CHI PHÍ DU HỌC NEW ZEALAND TRONG 4 NĂM HẾT BAO NHIÊU TIỀN ?

Đầu tiên, nếu đang có ý định đi du học New Zealand thì học phí sẽ là vấn đề chúng ta quan tâm hàng đầu. Bởi đây là yếu tố then chốt giúp chúng ta có thể chọn được những ngôi trường chất lượng giáo dục tốt, đảm bảo công việc sau khi tốt nghiệp cũng như mức học phí phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình.

Mức học phi ở các trường New Zealand sẽ có sự chênh lệch giữa từng trường, từng chuyên ngành cũng như từng bậc học hay giữa các trường công lập và dân lập cũng sẽ có sự khác nhau. Mức học phí trường công bao giờ cũng rẻ hơn trường tư nhưng cơ sở ở các trường dân lập lại hiện đại, đầy đủ và tiện nghi hơn.

Học phí du học trung học ở New Zealand 

Tiêu chí để phân cấp các bậc học ở các trường trung học New Zealand dựa theo độ tuổi và trình độ của mỗi người. Học phí sẽ dao động từ khoảng 11.000 và 13.000 NZD/ năm đối với bậc tiểu học và trung học tại các trường công lập. Còn đối với các trường tư thục mức học phí rơi vào khoảng 25.000 NZD/ năm.

Du học nghề ở New Zealand 

Học phí của các chương trình cao đẳng/ chứng chỉ nghề (Diplomas/Certificates) sẽ có chi phí dao động trong khoảng từ 12.425 đến 18.500 NZD/ khóa.

Chi phí du học New Zealand trong 4 năm

Học phí đại học ở New Zealand 

Gioong như nhiều trường ở Việt Nam, các trường đại học New Zealand mức học phí cũng tùy thuộc từng chương trình học của từng trường.

Thời gian cho mỗi ngành học trung bình thường là 3 năm (tùy thuộc vào ngành học có thể cao hơn) và học phí rơi vào khoảng 22.000 đến 32.000 NZD/ năm.

Đối với những môn như nghệ thuật, nhân văn, khoa học xã hội, quản lý hay kỹ sư thì mức phí là 24.000 đến 28.000 NZD/ năm. Còn đối với các ngành khoa học và công nghệ mức học phí là 26.000 đến 32.000 ZND/ năm.

Còn đối với những chương trình đào tạo trong lĩnh vực y khoa và khoa học thú y, bạn sẽ cần chuẩn bị mức học phí cao hơn và thời gian dài hơn nữa

>>> Xem thêm: Tổng hợp các điều kiện du học New Zealand

Chi phí sinh hoạt khi du học New Zealand

Một trong những chi phí du học New Zealand 4 năm mà phát sinh đó chính là tiền sinh hoạt.  Hiện nay, khi làm visa bạn sẽ phải chứng minh được mình có khả năng trang trải được mức chi phí cho khóa học của mình ít nhất 15,000 NZD chi phí sinh hoạt cho năm đầu tiên.

Thường chi phí sinh hoạt cho mỗi học sinh, sinh viên rơi vào khoảng 1,250 NZD cho mỗi tháng. Điều này còn phụ thuộc vào

Một khoản chi phí cũng không kém phần quan trọng khi du học New Zealand 2022-2023 đó chính là phí sinh hoạt lối sống của từng người và thành phố bạn chọn để sinh sống.

Để đảm bảo chi phí du học New Zealand trong 4 năm được đảm bảo, nhiều trường Đại học tại đây đã đề xuất cho sinh viên mức chi phí cụ thể như sau:

  • Đại học Victoria 18,000 – 27,000 NZD/năm
  • Đại học Otago 15,000 – 17,000 NZD/năm
  • Đại học Massey 15,000 – 18,000 NZD/năm

Để đảm bảo duy trì việc học cũng như trang trải cuộc sống nơi đây nhiều sinh viên chọn cách đi làm thêm. Các trường cũng cho phép sinh viên làm việc 20 giờ mỗi tuần trong quá trình học tập tại trường.

>>> Xem thêm: Bật mí cơ hội du học New Zealand chương trình pathway

Các khoản chí phí du học New Zealand trong 4 năm khác

Nhà ở

Về vấn đề nhà ở bạn khi bạn du học New Zealand có thể ở nhà trọ, homestay….Tùy thuộc vào khu vực bạn sinh sống mà giá thành có thể rẻ hơn hoặc đắt hơn nhé. Giá thuê trung bình ở New Zealand cho 1 căn hộ 3 – 4 phòng ngủ là 440 NZD/tháng. Và mức giá cho căn như trên vào khoảng 510 NZD ở Aukland.

Chi phí du học New Zealand trong 4 năm

Ngoài ra để tiết kiệm chi phí bạn có thể ở ký túc xá của trường. Những ký túc xá ở các trường Đại học New Zealand hiện nay đều có cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại nên bạn có thể yên tâm lựa chọn.

Chi phí thức ăn

Trường Đại học Otago đưa ra mức ước tính chi phí ăn uống hàng tuần cho một sinh viên tại các thành phố của New Zealand (thời điểm 2019) như sau:

  • Aukland: 64 NZD
  • Wellington: 64 NZD
  • Christchurch: 63 NZD
  • Và Dunedin: 65 NZD.

Chi phí đi lại ở New Zealand

Về việc đi lại, New Zeanland có hệ thống giao thông hiện đại và tiên tiến nơi rất thuận lợi trong việc di chuyển. Các thành phố tại đây đều có xe buýt và tại nhiều nơi sinh viên được hưởng giá ưu đãi.

Giải trí

New Zealand còn biết đến là nơi có thắng cảnh tuyêt đẹp. Bạn có thể khám phá những bãi biển, ngọn núi, rừng và hồ tuyệt đẹp của đất nước này miễn phí, tham gia các lễ hội, vui chơi, đi xem triển lãm, bảo tàng. Nên nhớ việc bạn là học sinh, sinh viên thì được hưởng những ưu đãi tốt cho những dịch vụ này nha

Chi phí điện thoại và internet

Ước tính cho tiền điện thoại của một du học sinh tại New Zealand vào khoảng 19 NZD/tháng. Riêng với internet, bạn sẽ được sử dụng miễn phí tại các trung tâm đô thị như Auckland, Wellington, Rotorua và Dunedin.

Như vậy, ước tính chi phí du học New Zealand trong 4 năm dao động từ 2 – 3 tỷ đồng Việt Nam. Nếu bạn có tiềm lực kinh tế đủ mạnh, mong muốn được hưởng nền giáo dục tiên tiến nhất trên thế giới hãy đến với New Zealand. Mọi thông tin thắc mắc, câu hỏi cần tư vấn về học phí, ngành nghề, nơi ăn chốn ở, làm thủ tục visa hãy liên hệ với du học MH để biết thêm chi tiết bạn nhé.

>>> Xem thêm: Du học New Zealand ngành gì dễ xin việc và sinh sống

Mọi thông tin về Du học New Zealand xin vui lòng liên hệ: 

Du học và Xuất Khẩu Lao Động MH chuyên nhận hướng dẫn làm hồ sơ xin visa du học, du lịch thường, du lịch diện 3 năm cho bố mẹ, visa bảo lãnh partner (vợ, chồng)

CÔNG TY TNHH MHEDU

Cơ sở 1: 82/1A Đường 18B, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Cơ Sở 2 : Lô C40, Khu Đấu Giá 3Ha, Phường Phúc Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Liên hệ : 0396282268 – 0352033317

Email : contact@mhedu.vn