DU HỌC MH

4 ngành nghề thiếu nhân lực tại New Zealand

Để giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân lực, New Zealand đã có nhiều những thay đổi nhỏ trong việc cung cấp visa dành cho du học sinh quốc tế trong đó có Việt Nam nếu bạn làm việc trong nhóm ngành thiếu hụt nhân lực dài hạn. Tháng 6 vừa qua, chính phủ New Zealand đã công bố các ngành nghề cần bổ sung nhân lực trong đó có 4 ngành nghề thiếu nhân lực tại New Zealand trầm trọng. Cùng du học MH tìm hiểu đó là những ngành nghề nào bạn nhé.

4 NGÀNH NGHỀ THIẾU NHÂN LỰC TẠI NEW ZEALAND

Chuyên viên thiết kế kỹ thuật cơ khí

Ngành nghề đầu tiên nằm trong danh sách được nhóm ISSL (Immediate Skill) đó là chuyên viên thiết kế kỹ thuật cơ khí. New Zealand đang cần có nhiều chuyên viên có kinh nghiêm, chuyên môn nằm trong lĩnh vực này.

Kỹ thuật viên kỹ thuật cơ khí có thể đáp ứng nhu cầu công việc cho một loạt các nhà tuyển dụng, bao gồm:

  • Các nhà sản xuất thiết bị và máy móc công nghiệp
  • Các nhà sản xuất thiết bị trong nước
  • Các công ty kỹ thuật ô tô, đường sắt và máy bay
  • Các công ty phát điện.
  • Lực lượng Quốc phòng

4 ngành nghề thiếu nhân lực tại New Zealand

Đây là một trong số những ngành hot được khá nhiều sinh viên quốc tế chọn học.

  • Mức lương trung bình : NZ$42,000 –  NZ$70,000
  • Khu vực cần tuyển: Canterbury/ Mạn trên Đảo Nam, Otago/ Southland

>>> Xem thêm: Tổng hợp các trường đại học tốt ở New Zealand có thể bạn chưa biết

Chuyên viên thiết kế kỹ thuật điện tử

Nằm trong danh sách 4 ngành nghề thiếu nhân lực tại New Zealand tiếp theo đó chính là chuyên viên thiết kế kỹ thuật điện tử. Trong thời buổi khoa học kỹ thuật phát triển mạnh mẽ thì chuyên viên thiết kế kỹ thuật điện tử cũng được xem trọng. Khi các ông lớn trên thế giới như sam sung, apple, oppo….cạnh tranh nhau khốc liệt thì công ty nào có cho mình một đội ngũ chuyên viên thiết kế kỹ thuật điện tử tốt sẽ chiếm ưu thế nhiều hơn.

Vì vậy, ở đất nước những con chim kiwi này thì New Zealand rất xem trong ngành nghề này. Nếu bạn đang cân nhắc du học New Zealand nên chọn ngành nào thì chuyên viên thiết kế kỹ thuật điện tử sẽ là một lựa chọn không tồi đó nhé.

  • Mức lương trung bình : NZ$52,000
  • Khu vực cần tuyển: tất cả mọi khu vực.

4 ngành nghề thiếu nhân lực tại New Zealand

Công nhân thiết bị điện

Một ngành nghề thiếu hụt lực lượng lao động trầm trọng đó chính là công nhân thiết bị điện. Đây là ngành nghề tạo ra việc làm cho bạn ở mức cao nhất vì:

  • Quá ít người được đào tạo có chuyên môn cho công việc này.
  • Luật Xây dựng 2004 yêu cầu tất cả các tòa nhà (ngoại trừ nhà cửa) phải thường xuyên kiểm tra và bảo trì các hệ thống an toàn bao gồm vòi phun nước và hệ thống cảnh báo.
  • Chính phủ đang tích cực khuyến khích các thiết bị điện tử có tay nghề lao động từ nước ngoài sang làm việc tại New Zealand.

Vì vậy, đây cũng là một thách thức đối với nước này khi nhiều người hiện nay chọn ngành học này là rất thấp. Để khuyến khích cho điều đó mà chính phủ đã có những chính sách ưu đãi dành cho ngành này. Nếu ở lại làm việc cho New Zealand bạn sẽ nhận được một mức lương hấp dẫn như sau:

  • Mức lương trung bình : NZ$50,000
  • Khu vực cần tuyển: tất cả mọi khu vực.

4 ngành nghề thiếu nhân lực tại New Zealand

Thợ bánh

New Zealand là một trong những nước đi đầu về ngành nhà hàng khách sạn tại khu vực châu Á. Vì vậy, không khó hiểu khi các nhà tuyển dụng New Zealand rất coi trọng các Thợ Bánh. Chính vì vây, mà có nhiều trường Đại học, Cao đẳng ở New Zealand còn phát triển nhánh nhỏ trong nền công nghiệp Nhà hàng Khách sạn này thành một ngành nghề chuyên nghiệp riêng.

4 ngành nghề thiếu nhân lực tại New Zealand

Đặc biệt, với nghề làm bánh này sẽ không có sự phân biệt giới tính nào, mọi cơ hội đều như nhau. Các khách sạn, nhà hàng hiện nay tại New Zealand chỉ cần bạn có tay nghề. Cơ hội việc làm là rộng mở, bạn sẽ nhận được mức lương hấp dẫn với tiền đồ sáng lạn. Đây cũng ngành nghề cuối cùng nằm trong top 4 ngành nghề thiếu nhân lực tại New Zealand nên cân nhắc khi chọn ngành học du học New Zealand.

  • Mức lương trung bình : NZ$36,000
  • Khu vực cần tuyển: tất cả mọi khu vực

>>> Xem thêm: Du học New Zealand ngành gì dễ xin việc và sinh sống?

LÝ DO BẠN NÊN CHỌN 4 NGÀNH NGHỀ THIẾU NHÂN LỰC KHI ĐI DU HỌC NEW ZEALAND

Thời gian gia hạn Visa được kéo dài hơn

Thay vì thời hạn visa việc làm ở New Zealand có 1-3 năm thì khi bạn làm việc cho những ngành nghề thiếu hụt kể trên bạn sẽ được cộng điểm cao trong hồ sơ xin định cư. Thời gian bạn làm việc cho nhóm ngành này tăng lên 2 năm.  Nếu muốn kéo dài hơn bạn có thể xin visa cư trú.

Dễ tìm được việc làm

Vì đây là ngành nghề thiếu hụt, cơ hội việc làm cao bởi nhu cầu tuyển dụng lớn, nhân lực lại ít. Học những ngành này bạn không cần phải cạnh trạnh gay gắt như những ngành nghề khác.

Nộp đơn trở thành thường trú nhân

Khi đủ điều kiện quy định, bạn có thể nộp đơn trở thành thường trú nhân. Thường trú nhân được hưởng mọi quyền lợi như công dân ngoại trừ quyền bầu cử sau đó là trở thành công dân New Zealand.

Trên đây là tổng hợp 4 ngành nghề thiếu nhân lực tại New Zealand mà bạn nên biết. Hi vọng bạn sẽ chọn cho mình được ngành nghề yêu thích tốt nghiệp có công việc tốt, mức lương cao, cạnh tranh ít khi đi du học New Zealand bạn nhé