DU HỌC MH

Làm sao để xin học bổng du học New Zealand thành công?

Chi phí du học New Zealand không quá đắt đỏ so với các quốc gia nói tiếng Anh khác. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách xin học bổng du học New Zealand. Hãy cùng tư vấn du học MH điểm qua các chương trình học bổng uy tín và cách xin học bổng du học New Zealand dễ dàng và thành công.

Các loại học bổng du học New Zealand

Các loại học bổng du học New Zealand
Các loại học bổng du học New Zealand

Học bổng của chính phủ

Chính phủ New Zealand rất chú trọng và đầu tư rất nhiều vào giáo dục. Quốc gia này thường cấp học bổng toàn phần cho sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Theo đó, những sinh viên đủ điều kiện sẽ nhận được học bổng toàn phần bao gồm toàn bộ học phí, sinh hoạt phí. Cùng với đó là các chi phí khác như: bảo hiểm y tế, chi phí nghiên cứu nếu theo học chương trình Thạc sĩ, vé máy bay khứ hồi…

> Xem thêm:

Học bổng ngắn hạn

Đây là chương trình học bổng dành riêng cho sinh viên các nước ở Thái Bình Dương. Sinh viên sau khi trở về sẽ được tiếp cận với những kiến thức tiên tiến, phục vụ cho sự phát triển của đất nước. Các khóa học ngắn hạn thường không kéo dài quá 12 tháng. Học sinh sẽ được tài trợ:

  • Toàn bộ học phí
  • Các chi phí liên quan đến đào tạo
  • Vé máy bay khứ hồi
  • Chỗ ở
  • Trợ cấp sinh hoạt hàng tuần
  • Bảo hiểm y tế
  • Bảo hiểm du lịch
  • Phí xin thị thực

Thông thường, các khóa học này tập trung vào những lĩnh vực như lãnh đạo trong khu vực công; biến đổi khí hậu; năng lượng tái tạo, năng lượng địa nhiệt và nông nghiệp.

Học bổng của trường Cao đẳng New Zealand

Trường cao đẳng Edenz là một ngôi trường danh tiếng với nhiều sinh viên đang theo học. Học bổng của trường dành cho tất cả học sinh tốt nghiệp trung học. Và mức học bổng được cấp sẽ tùy thuộc vào năng lực của mỗi học sinh.

Cụ thể như sau:

  • Ứng viên chưa có IELTS: Miễn phí 6 tháng học tiếng Anh trị giá 15.500 NZD
  • Ứng viên có IELTS 6.5: Giảm 300 NZD cho khóa chuyên ngành, học phí chỉ còn 10. NZD
  • Ứng viên có IELTS 7.0: Giảm 500 NZD cho khóa chuyên ngành, học phí còn 10,000 NZD
  • Với những sinh viên đang học tập và sinh sống tại New Zealand sẽ được giảm 2.700 NZD cho khóa chuyên ngành, học phí chỉ còn 7.800 NZD

Học bổng cho sinh viên quốc tế trường Đại học Massey

Massey là trường đại học chất lượng hàng đầu tại New Zealand. Ngôi trường này có học bổng lên đến 100% cho sinh viên quốc tế.

  • Học bổng của khoa Kinh doanh: dành cho các khóa học Cử nhân và Sau đại học. Giá trị học bổng là 5.000 NZD / 120 tín chỉ trong suốt chương trình học.
  • Học bổng hỗ trợ lãnh đạo trẻ Sasakawa: học bổng dành cho sinh viên Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ chuyên ngành Nghiên cứu xã hội. Học bổng có giá trị lên đến 25.000 NZD / khóa học.
  • Học bổng Creative Arts International Excellence: 20.000 NZD cho khóa học 4 năm hoặc 15.000 NZD cho khóa học 3 năm. Tuy nhiên, học bổng chỉ dành cho những sinh viên có thành tích liên quan đến nghệ thuật sáng tạo.
  • Học bổng Nghiên cứu Tiến sĩ Quốc tế: được trao cho sinh viên sau đại học đăng ký học tiến sĩ tại các trường Đại học ở New Zealand. Chỉ có 10 học bổng được trao mỗi năm. Do đó, tính cạnh tranh của học bổng rất cao.

Học bổng Học viện Công nghệ miền Nam SIT

Học viện Công nghệ Nam New Zealand SIT thu hút một lượng lớn sinh viên theo học hàng năm. Đây là học viện công lập lớn nhất New Zealand, nhận được nhiều chương trình ưu đãi từ chính phủ.

Các loại học bổng của trường là:

  • Học bổng tiếng Anh Zerofees: Miễn học phí tiếng Anh trong vòng 26 tuần
  • Học bổng John Wright: Có giá trị là học phí 1 năm cho những sinh viên có thành tích xuất sắc.
  • Học bổng Zerofees Foundation: dành riêng cho học viên tham gia chương trình nâng cao, mức chi trả học phí là 10.500 ZND.
  • Học bổng Education New Zealand Study Abroad Travel Awards: 200 sinh viên xuất sắc sẽ được tài trợ tiền vé máy bay khi tới New Zealand du học.
  • Học bổng New Zealand Study Abroad Excellence Awards: Trị giá 500 USD trao cho nghiên cứu sinh xuất sắc.

Ngoài ra, có rất nhiều chương trình học bổng trong nhiều khóa học và chương trình học. Học sinh cần tham khảo kỹ lưỡng, lựa chọn các chương trình học bổng du học New Zealand phù hợp. Từ đó, chinh phục những suất học bổng mà mình yêu thích.

Cách xin học bổng du học New Zealand đơn giản và hiệu quả

Cách xin học bổng du học New Zealand đơn giản và hiệu quả
Cách xin học bổng du học New Zealand đơn giản và hiệu quả

Do có giá trị tương đối lớn nên học bổng ở New Zealand thường khá cạnh tranh. Để trở thành chủ nhân của những suất học bổng danh giá này, bạn cần đáp ứng đầy đủ các yêu cầu được đưa ra. Trong đó yếu tố trình độ tiếng Anh là tiêu chí cơ bản nhất.

Xin học bổng du học New Zealand không khó như bạn nghĩ. Bạn chỉ cần tìm hiểu kỹ càng, chuẩn bị hồ sơ đầy đủ thì chắc chắn bạn sẽ thành công.

Tìm hiểu sớm về loại học bổng

Hầu hết các chương trình học bổng đều có đối tượng và thời hạn nộp đơn. Bạn cần tìm hiểu thông tin sớm để chuẩn bị hồ sơ kịp thời. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay là thông tin trên mạng thường rời rạc, không chính thống.

Tốt nhất, sinh viên nên chủ động tìm hiểu thông tin về học bổng thông qua:

  • Các tổ chức giáo dục, chính trị, xã hội
  • Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam
  • Website chính thức từ trường học
  • Ngày hội tư vấn du học

Chuẩn bị thư giới thiệu

Thư giới thiệu quyết định rất lớn đến việc bạn có đủ điều kiện nhận học bổng du học New Zealand hay không. Trong thư xin việc, bạn sẽ cho nhà trường biết bạn là ai, khả năng của bạn là gì và kế hoạch của bạn là gì.

Hãy viết một lá thư giới thiệu chân thành và cụ thể. Hãy thể hiện mong muốn của bạn để có được học bổng đó. Và tất nhiên, cần thuyết phục họ trao học bổng cho mình chứ không phải cho các đối thủ khác.

Chuẩn bị học tập, kỹ năng tiếng Anh tốt

Học lực và tiếng Anh là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của hồ sơ xin học bổng du học New Zealand. Học lực càng tốt, trình độ tiếng Anh càng thành thạo thì khả năng giành được học bổng càng cao. Do đó, nếu bạn có ý định xin học bổng du học, hãy chuẩn bị cho mình những hành trang tốt nhất nhé!

Hoàn thành và gửi đơn đăng ký của bạn càng nhanh càng tốt

Học bổng thường được giới hạn ở một số lượng nhất định. Học bổng cũng rất cạnh tranh. Hoàn thành hồ sơ quá chậm, bạn sẽ đánh mất cơ hội vào tay các ứng viên khác nhanh hơn. Nếu trình độ như nhau, ứng viên nộp hồ sơ sớm sẽ được ưu tiên hơn.

Mọi thông tin về Du học New Zealand xin vui lòng liên hệ: 

Du học và Xuất Khẩu Lao Động MH chuyên nhận hướng dẫn làm hồ sơ xin visa du học, du lịch thường, du lịch diện 3 năm cho bố mẹ, visa bảo lãnh partner (vợ, chồng)

CÔNG TY TNHH MHEDU

Cơ sở 1: 82/1A Đường 18B, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Cơ Sở 2 : Lô C40, Khu Đấu Giá 3Ha, Phường Phúc Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Liên hệ : 0396282268 – 0352033317

Email : contact@mhedu.vn