DU HỌC MH

Chứng minh tài chính du học New Zealand có cần thiết hay không?

Ngoài Mỹ, Úc và Canada, du học New Zealand đang là lựa chọn của nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam. Vậy chứng minh tài chính du học New Zealand có khó không? Các phương pháp chứng minh tài chính phổ biến hiện nay là gì? Cùng tư vấn du học MH theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Có cần chứng minh tài chính du học New Zealand không?

Hiện nay, chưa có chính sách nào cho thấy không cần phải chứng minh tài chính khi muốn đi du học tại New Zealand. Theo đó, sinh viên phải chứng minh có đủ điều kiện và năng lực tài chính để đảm bảo việc học tại đây. Số tài chính này bao gồm học phí và chi phí sinh hoạt trong suốt thời gian bạn học tập và sinh sống tại New Zealand.

Có cần chứng minh tài chính du học New Zealand không?
Có cần chứng minh tài chính du học không?

Bạn chỉ được chấp nhận Visa khi chứng minh được tài chính của mình. Đây cũng là bước quan trọng nhất trong quá trình xin visa du học New Zealand. Việc chứng minh tài chính cũng giúp bạn thể hiện sự nghiêm túc và thực sự muốn học tập tại đây. Đồng thời việc chứng minh tài chính cũng hạn chế tình trạng mượn danh sinh viên để làm việc trái pháp luật.

Hiện tại, Chính phủ New Zealand đã có nhiều động thái thắt chặt chính sách Visa, quản lý xuất nhập cảnh. Thủ tục chứng minh tài chính cũng là một động thái nhằm phục vụ mục đích này. Sinh viên quốc tế muốn theo học tại đây bắt buộc phải chứng minh tài chính.

3 cách chứng minh tài chính du học New Zealand

Để chứng minh tài chính du học New Zealand, sinh viên phải cung cấp hồ sơ, giấy tờ chứng minh tài chính. Số tiền này bao gồm học phí cá nhân của từng trường và chi phí sinh hoạt. Như sau:

  • Nếu khóa học dưới 36 tuần, chứng minh sinh hoạt phí 1.250 NZD / tháng
  • Nếu khóa học kéo dài hơn 36 tuần, bạn cần chứng minh số tiền tương đương 15.000 NZD / năm.

Du học sinh cần chứng minh được nguồn gốc của số tiền nêu trên. Đồng thời đảm bảo nguồn tài chính ổn định để duy trì việc học tập không bị gián đoạn.

Dưới đây là 3 cách chứng minh tài chính du khi muốn học New Zealand:

Bảo lãnh tài chính từ người thân

  • Hình thức chứng minh này áp dụng cho những du học sinh có người nhà hiện đang định cư tại New Zealand. Người bảo lãnh cần chứng minh mình có nguồn tài chính ổn định. Đồng thời, cam kết chi trả đủ số học phí cho học viên.
  • Người bảo lãnh có thể đảm bảo chi phí ăn ở và sinh hoạt cho sinh viên trong thời gian học. Số tiền để chứng minh tài chính du học New Zealand trong trường hợp này là tương đối thấp. Tuy nhiên, thủ tục chứng minh có phần phức tạp.
  • Bạn phải chứng minh được mối quan hệ giữa người bảo lãnh và người được bảo lãnh. Mọi thủ tục, giấy tờ cần minh bạch và thuyết phục được Lãnh sự quán.

Chứng minh tài chính du học bằng sổ tiết kiệm

Theo đó, số tiền trong sổ tiết kiệm của bạn phải đảm bảo đủ chi phí học phí và sinh hoạt trong năm đầu tiên. Với hình thức chứng minh tài chính bằng sổ tiết kiệm, bạn cần thể hiện rõ ràng quy trình gửi tiền. Vì vậy, cần chuẩn bị trước nếu có nhu cầu du học New Zealand.

Tiền tiết kiệm được gửi dần bằng tài khoản tiết kiệm dài hạn. Điều này cho thấy bạn rất nghiêm túc với việc đi du học. Theo kinh nghiệm của các bạn sinh viên đã từng chứng minh tài chính thì tốt nhất bạn nên mở sổ tiết kiệm trước thời điểm làm hồ sơ 6 tháng.

> Xem thêm:

Chứng minh tài chính du học bằng tài sản giá trị

Chứng minh tài chính du học bằng tài sản giá trị
Chứng minh tài chính du học bằng tài sản giá trị

Đây là cách chứng minh tài chính phổ biến nhất hiện nay. Điều đó có nghĩa là người học sẽ đưa ra bằng chứng về thu nhập và tài sản hàng tháng của mình. Các tài liệu liên quan bao gồm:

  • Hợp đồng lao động, ghi rõ thời hạn và mức lương
  • Giấy tờ nhà đất, sổ đỏ, tài sản cố định
  • Cổ tức, cổ phiếu
  • Giấy phép kinh doanh, biên lai thuế thu nhập
  • Hợp đồng mua bán, cho thuê…
  • Giao dịch ngân hàng hàng tháng

Bạn cần lưu ý, chỉ những nguồn thu nhập hợp pháp, rõ ràng mới được pháp luật công nhận. Có một thực tế là nhiều gia đình Việt Nam có điều kiện kinh tế nhưng không thể chứng minh được điều đó qua các giấy tờ, hồ sơ. Điều này khiến cho quá trình chứng minh tài chính du học New Zealand trở nên khó khăn. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu và nhờ đến sự trợ giúp của các trung tâm tư vấn du học New Zealand. Với kinh nghiệm của mình, họ sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích nhất.

Trên đây là những cách chứng minh tài chính du học New Zealand. Hi vọng với những thông tin này, việc xin visa du học New Zealand của bạn sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn. Chúc các bạn sớm thành công!

Mọi thông tin về Du học New Zealand xin vui lòng liên hệ: 

Du học và Xuất Khẩu Lao Động MH chuyên nhận hướng dẫn làm hồ sơ xin visa du học, du lịch thường, du lịch diện 3 năm cho bố mẹ, visa bảo lãnh partner (vợ, chồng)

CÔNG TY TNHH MHEDU

Cơ sở 1: 82/1A Đường 18B, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Cơ Sở 2 : Lô C40, Khu Đấu Giá 3Ha, Phường Phúc Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Liên hệ : 0396282268 – 0352033317

Email : contact@mhedu.vn